Major Academy

Đặc Điểm Tâm Lý Và Phương Pháp Dạy Tiếng Anh Khối Tiểu Học

Đặc Điểm Tâm Lý Và Phương Pháp Dạy Tiếng Anh Khối Tiểu Học

Hiểu về đặc điểm tâm lý và phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ ở độ tuổi tiểu học là cách tốt nhất để giúp con cải thiện được khả nặng ngoại ngữ của mình.

Những điều cần biết về về tâm lý và phương pháp dạy tiếng Anh cho khối tiểu học

Ở mỗi giai đoạn phát triển khác nhau của trẻ, đặc điểm về tâm sinh lý cũng như nhân cách của trẻ sẽ thay đổi dựa trên những gì trẻ tiếp thu được từ thế giới xung quanh. Chính vì thế mà khi ba mẹ và giáo viên muốn tìm hiểu về phương pháp giáo dục cụ thể ở đây là cải thiện trình độ tiếng Anh cho trẻ hãy quan tâm nhiều hơn nữa đến đặc điểm tâm lý và hành vi của bé thay vì nghe theo những lời khuyên chung chung trên mạng Internet.

Vì theo các chuyên gia ngôn ngữ và hành vi hiện đang công tác tại các trường đại học lớn của Mỹ, những kỹ năng ngôn ngữ ở trẻ 6 tuổi thường sẽ linh hoạt hơn bất kỳ độ tuổi nào, do đó những trẻ đang trong độ tuổi này cũng tiếp thu từ vựng nhanh hơn nhớ lâu hơn.Nói chung, ở độ tuổi này cách phát âm tiếng Anh của trẻ cũng bắt đầu rõ ràng hơn trẻ cũng biết sử dụng những ngữ pháp đơn giản trong việc giao tiếp với ba mẹ.

Những hoạt động chủ đạo thường xuyên xuất hiện ở trẻ trong độ tuổi tiểu học

Ở độ tuổi này, trẻ sẽ chuyển từ hoạt động vui chơi sang học tập một cách độc lập hơn, do đó hãy tận dụng thời gian này để trẻ có thể tiếp cận được nhiều môn học kỹ năng hơn cũng như cho trẻ tham gia nhiều cuộc thi hơn để đánh giá được năng lực của trẻ.

Do đó nếu ba mẹ tập trung phát triển các kỹ năng nghe – nói – đọc – viết bằng tiếng Anh cho trẻ trong giai đoạn này không những cải thiện trình độ ngoại ngữ của trẻ mà còn giúp trẻ hệ thống được những kiến thức cao hơn trong mọi lĩnh vực.

Hoạt động về tri giác của trẻ rất yếu trong giai đoạn này

Có thể ba mẹ không biết nhưng ở độ tuổi tiểu học, tri giác của trẻ thường không ổn do đó tri giác của trẻ thường gắn liền với hoạt động nhiều hơn đến khi trẻ lên lớp 4 lúc này tri giác của trẻ mới chuyển thành cảm xúc nhiều hơn. Nên không có gì lạ khi trẻ trong độ tuổi này rất thích quan sát mọi việc diễn ra xung quanh mình. Và nếu muốn trẻ học tốt tiếng Anh trong giai đoạn này ba mẹ nên kết hợp những kiến thức mang tính trực quan và sinh động để thu hút sự chú ý của trẻ thay vì chỉ học lý thuyết khô khan.

Khả năng tưởng tượng của trẻ nhiều hơn ở độ tuổi tiểu học

Do não bộ của trẻ trong giai đoạn này đã hoàn thiện hơn rất nhiều nên khả năng tưởng tượng về mọi thứ xung quanh cũng nhiều và phong phú hơn.

Trong đó, đầu tuổi tiểu học, trí tưởng tượng của trẻ còn khá đơn giản và thường xuyên thay đổi vì não bộ vẫn chưa có sự ổn định.

Nhưng đến cuối giai đoạn học tiểu học trẻ đã có thể tạo ra được những hình ảnh mới từ những hình ảnh cũ trẻ đã nhìn qua, lúc này trí tưởng tượng của trẻ cũng bắt đầu chi phối cảm xúc của trẻ nhiều hơn. Do đó các nhà giáo dục luôn khuyến khích ba mẹ biến các kiến thức về ngoại ngữ đang khô khan trở nên sinh động và có cảm xúc hơn.

Sự tập trung của trẻ trong độ tuổi tiểu học cũng bắt đầu thay đổi

Giai đoạn đầu ở độ tuổi tiểu học trẻ rất dễ mất tập trung nên hầu hết các bé trong giai đoạn này thường không mấy hứng thú với việc học tiếng Anh vì cách giảng dạy ngoại ngữ trong nhiều trường tiểu học ở Việt Nam vẫn chú trọng vào lý thuyết trong khi trẻ chỉ thích những hoạt động ngoài trời hay những đồ vật có nhiều màu sắc.

Nhưng cuối độ tuổi tiểu học khả năng tập trung của trẻ sẽ được cải thiện, lúc này trẻ sẽ biết cách tiếp thu những kiến thức mang tính bắt buộc hơn. 

Tuy nhiên trong giai đoạn này trẻ cũng nhận biết rõ ràng hơn về thời gian học và chơi của mình. Đây là lý do mà ba mẹ cũng như thầy cô nên giới hạn về mặt thời gian cho trẻ trong việc học lẫn sinh hoạt thường ngày.

Major Academy hy vọng những thông tin này thật sự bổ ích cho ba mẹ cũng như thầy cô trong việc giảng dạy và học tiếng Anh cho trẻ trong độ tuổi tiểu học.

TIẾNG ANH CAMBRIDGE CHO HỌC SINH TIỂU HỌC QUAN TRỌNG KHÔNG ?? (P1)